ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Love Simon อีเมลลับฉบับ ไซมอน (2018) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

Love Simon อีเมลลับฉบับ ไซมอน (2018)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : Love Simon อีเมลลับฉบับ ไซมอน (2018) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Love Simon อีเมลลับฉบับ ไซมอน
แนว/ประเภท : Drama,  Comedy,  Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Greg Berlanti
บทภาพยนตร์ : Becky Albertalli,  Elizabeth Berger
นักแสดง : Nick Robinson,  Jennifer Garner,  Josh Duhamel
วันที่ออกฉาย : 24 May 2018
 
 
 
 
ไซมอนเป็นเพียงเด็กธรรมดาๆคนหนึ่งที่มีครอบครัวอันอบอุ่น มีกลุ่มเพื่อนที่ดี ชีวิตของเขาไม่ต่างจากเด็กไฮสคูลทั่วๆไป  แต่ไซมอนมีความลับหนึ่งที่เขาเก็บเอาไว้และไม่เคยบอกใครมาก่อน นั่นก็คือเรื่องที่เขาเป็นเกย์  เขากลัวว่าถ้าหากความลับนี้ถูกเผยแพร่ออกไปจะทำให้ชีวิตของเขาไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป
วันหนึ่งไซมอนได้เริ่มติดต่อกับบลูผ่านทางเมลเนื่องจากบลูเองก็เป็นเกย์และไม่กล้าที่จะบอกกับคนอื่นๆเหมือนเขา พวกเขาทั้งสองคนได้พูดคุยแลกเปลี่ยนมุมมองกันอย่างลับๆในโลกออนไลน์  แต่ดูเหมือนว่าโชคจะไม่เข้าข้างเขาเอาเสียเลยที่เมลลับระหว่างเขากับบลูดันหลุดไปอยู่ในมือของมาร์ติน ซึ่งหมอนี่ก็ดันแอบชอบแอ๊บบี้ หนึ่งในกลุ่มเพื่อนของเขาอยู่พอดี  เขาจึงถูกบังคับให้ช่วยเป็นพ่อสื่อให้มาร์ตินกับเพื่อนสาวของเขา  แม้ว่าจะรู้แก่ใจว่าเพื่อนของเขาไม่มีทางชอบหมอนี่แน่ๆ  แต่ด้วยความกลัวต่อความลับของเขา เขาเลยจำต้องยอมอย่างช่วยไม่ได้
 
Love, Simon' stars, director on the movie's important impact and the scene  that had everyone in tears - ABC News

IMDB : tt5164432

คะแนน : 7.6

รับชม : 2987 ครั้ง

เล่น : 1234 ครั้ง



 

 

การมาถึงของหนังอย่าง Love, Simon นั้นแสดงให้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ ที่สตูดิโอยักษ์ใหญ่อย่างทเวนตี้ เซนจูรี่ ฟอกซ์ เลือกจะสร้างหนังรักวัยรุ่น ที่มีตัวละครเอกของเรื่องเป็น “เกย์” หน้าตาดี หลายคนอาจจะสงสัยว่า ก็แล้วไงเหรอ จริงอยู่ที่อเมริกามีการสร้างหนังเกย์หลายต่อหลายเรื่อง บ่อยครั้งก็มีดาราฝีมือดีมากมายที่ผันตัวเองมารับบทเกย์ เพื่อท้าทายความสามารถของตัวเอง แต่ถ้าสังเกตให้คือ หนังในกลุ่มความหลากหลายทางเพศนั้นมักจะมาจากสตูดิโออิสระ ที่ไม่ได้มาจากสตูดิโอใหญ่ อีกทั้งหนังในกลุ่มนี้มักจะดำเนินพล็อตเรื่องที่ค่อนข้างจริงจัง เป็นหนังดราม่าซีเรียสที่มุ่งเน้นเกี่ยวกับประเด็นเพศสภาพ

 

สำหรับ Love, Simon นั้นถ้าจะให้นิยามตามตรงก็คือมันเป็นหนังในหมวดหมู่หนังวัยรุ่นพบรักในไฮสคูล ตามแบบฉบับหนังทีนเอจหลายๆเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น A Cinderella Story, The Princess Diary หรือ What A Girl Want เพียงแต่หนังเรื่องนี้ตัวเอกไม่ได้เป็นผู้หญิงอีกต่อไป หากเป็น “เกย์” ที่ตามหาความรักของตัวเอง

 

 

เมื่อมองเรื่องของไซมอน ในหนังเรื่องนี้ปมสำคัญที่ขับเคลื่อนเรื่องราวทั้งหมด คือการที่ตัวเขาเองไม่กล้าเปิดเผยตัวตนของเขาเองว่าเป็น “เกย์” ให้ครอบครัวหรือเพื่อนบ้านรับรู้ แต่เขาดันไปตกหลุมรักกับใครไม่รู้ในอินเตอร์เน็ตที่เขียนเรื่องราวความรู้สึกที่อัดอั้นในจิตใจกับความเป็นเกย์ของตัวเอง จนกระทั่งเรื่องยุ่งยากก็เกิดขึ้นเมื่อไซมอนเผลอลืมล็อคเอาท์ออกจากระบบและทำให้เพื่อนตัวดี จะเอาข้อความของเขาในอินเตอร์เน็ตมาแบล็คเมล์การที่ไซมอนเป็นเกย์ ทำให้เขาต้องทำเรื่องทำร้ายจิตใจของคนรอบข้างโดยที่เขาไม่รู้ตัว

ตลอดเวลาที่หนังดำเนินไป เราจะได้เห็นความพยายามต่อสู้ ดิ้นรนในการปกปิดสถานะของตัวไซมอน แต่ในขณะเดียวกันความรักระหว่างตัวเขา กับใครสักคนที่อ้างชื่อว่า “บลู” ในโลกออนไลน์กลับผลิบาน งอกเงย เขาเลือกจะเปิดเผยความรู้สึกเบื้องลึกในใจมากกว่าคนใกล้ตัวอีกด้วยซ้ำไป

 

 

หนังเรื่องนี้จึงทำให้เราเห็นว่าการ Coming out หรือการเปิดเผยเพศสภาพของคนๆหนึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย และในสายตาของไซมอนก็พยายามทำความเข้าใจว่า ทำไมการที่ตนเองเป็น “เกย์” นั้น ถึงแตกต่างและแปลกแยกจากคนรักต่างเพศ ทั้งที่ความเป็นจริงแล้วสิ่งที่เขาแสดงออกมานั้นก็เป็นแค่เพียงความรักที่เขาชอบในผู้ชายเหมือนกันเท่านั้น

 

โชคดีของไซมอนที่เติบโตอยู่ภายใต้สภาพแวดล้อมที่ไม่ได้เลวร้าย คนรอบข้างพร้อมที่จะเข้าอกเข้าใจใน “เพศสภาพ” ของเขา อย่างน้อยครอบครัวและเพื่อนสนิทต่างก็ไม่ได้รู้สึกว่าสิ่งที่เขาเป็นนั้นเป็นความผิดปกติหรือความน่ารังเกียจ แต่สิ่งที่ไซมอนต้องต่อสู้นั้น กลับเป็นความรู้สึกในจิตใจของเขาเองมากกว่า ว่าจะต้องรับมือกับความรักที่อาจจะสมหวัง หรือ ผิดหวัง แต่เหนืออื่นใดคือถึงแม้ว่าเขาจะได้ตอนจบแบบแฮปปี้เอนดิ้งหรือไม่ ไซมอนก็ถือว่าเขาเป็นวัยรุ่นคนหนึ่งที่ “ได้รับความรักอันแสนยิ่งใหญ่” จากคนใกล้ตัว ซึ่งแค่นั้นก็เพียงพอแล้วสำหรับมนุษย์คนหนึ่ง ที่ไม่จำเป็นต้องหา “คนรัก” ในฐานะแฟนมาเติมเต็มความสุขให้กับชีวิต