ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Circle เดอะ เซอร์เคิล (2017) [พากย์ไทย]

The Circle เดอะ เซอร์เคิล (2017)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังวิทยาศาสตร์ Sci-fi , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : The Circle เดอะ เซอร์เคิล (2017) [พากย์ไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : The Circle เดอะ เซอร์เคิล
แนว/ประเภท : Drama,  Sci-Fi,  Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ : James Ponsoldt
บทภาพยนตร์ : James Ponsoldt,  Dave Eggers
นักแสดง : Emma Watson,  Tom Hanks,  John Boyega
วันที่ออกฉาย : 28 April 2017
 
 
 
 
เม ฮอลแลนด์ ได้ทำงานในบริษัทนวัตกรรมสุดยิ่งใหญ่ "เดอะ เซอร์เคิล" เธอจึงรู้ทันทีว่าทำตามความฝันสำเร็จแล้ว แต่ยิ่งอุดมการณ์และความทะเยอทะยานของเธอเป็นไปในทางเดียวกันกับคนใน "เดอะ เซอร์เคิล" มากเท่าไหร่ เธอก็ยิ่งเข้าใกล้ความลับอันแสนอันตรายมากเข้าไปทุกที "ความลับที่อยู่ ณ ใจกลางขององค์กร ที่พยายามจะเปลี่ยนโลกให้เป็นภาพตามที่พวกเขาจินตนาการ"
 
เอ็มม่า วัตสัน” ปะทะ “ทอม แฮงค์” ใน “เดอะเซอร์เคิลฯ”

IMDB : tt4287320

คะแนน : 5.3

รับชม : 1599 ครั้ง

เล่น : 369 ครั้ง



 

 

ความน่าสนใจของ The Circle คงหนีไม่พ้นการพูดเรื่องเทคโนโลยีข้อมูลอย่าง บิ๊กดาต้า ซึ่งเป็นการเก็บข้อมูลจากการใช้งานสื่อสังคมออนไลน์และการใช้บริการดิจิตอลต่างๆ ซึ่งหนังยกประเด็นที่น่าสนใจมากมาดีเบตให้เห็นข้อดีข้อเสีย เพราะยิ่งเรายอมใช้ชีวิตให้คนเห็นในโลกออนไลน์มากเท่าไหร่ บางทีก็ทำให้เราเสียสิทธิส่วนบุคคลในการเก็บงำความลับไว้บ้างเหมือนกรณีพ่อและแม่ของเม ที่มีฉากหนึ่งเธอเปลี่ยนมุมกล้องที่ติดตั้งไว้รอบบ้านจนกระทั่งเห็นพ่อกับแม่เธอพยายามจะมีเซ็กส์กัน ซึ่งก็ทำให้เธอตระหนักได้ถึงการถูกจำกัดสิทธิตรงนี้  และยิ่งไปกว่านั้นสิ่งที่คนเห็นในโลกออนไลน์เพียงผิวเผินอาจทำลายชีวิตคนอื่นได้อย่างไม่คาดคิด เหมือนกรณีที่เธอโพสต์ภาพผลงานโคมไฟเขากวางของ เมอร์เซอร์ (เอลลา โคลเทรน) จนถูกคนในวงสังคมของ เดอะเซอร์เคิล ออกมาประณามเขาจนนำไปสู่เหตุการณ์ไม่คาดฝัน



และที่ไม่พูดถึงไม่ได้คืองานสร้างที่ต้องยอมรับว่า ตัวหนังสามารถสร้างโลกของ เดอะเซอร์เคิลได้อย่างน่าเชื่อถือมากเลยทีเดียว ทั้งอุปกรณ์ต่างๆที่มีตัวซีหนาๆเป็นโลโก้ของแบรนด์ หรือกราฟิกแสดงผลการมองเห็นของกล้องขนาดจิ๋วก็ทำให้เห็นว่าเดอะ เซอร์เคิล เป็นบริษัทที่มีนวัตกรรมก้าวหน้าจนบางครั้งก็ลุกล้ำความเป็นส่วนตัวได้อย่างน่ากลัวจริงๆ

เอมมา วัตสัน แบกหนังไว้ทั้งเรื่องได้อย่างสวยงาม ด้วยการสลัดคราบแม่มดสาว เฮอร์ไมโอนี แล้วมารับบท เม สาวคอลเซนเตอร์ชนชั้นกลางที่หลงระเริงกับโอกาสใหม่จนเธอดำดิ่งสู่ติดกับดักของธุรกิจด้านข้อมูลบิ๊กดาต้าจนแทบลืมความสำคัญของสิทธิผู้อื่น ส่วน ทอม แฮงค์ ในบท เบลีย์ เจ้าของ เดอะ เซอร์เคิล ก็รับบทผู้มีอำนาจที่ปากปราศรัย น้ำใจเชือดคอ ได้อย่างเลือดเย็นและชวนตระหนกจริงๆ

โดยภาพรวมแล้ว แม้ The Circle จะไม่ได้เป็นหนังทริลเลอร์ในระดับที่นักวิจารณ์ยกย่องอะไรมาก แต่สิ่งที่หนังทิ้งข้อคิดไว้ให้คนดูก็นับว่าดีมาก นั่นคือการที่เรายอมให้โลกเสมือนอย่างสังคมออนไลน์มากำหนดวิถีชีวิตเรามากเกินไปก็อาจส่งผลร้ายและทำลายความสัมพันธ์ดีๆในโลกจริงได้อย่างคาดไม่ถึงเลยทีเดียว