ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Detroit Metal City ดีทรอยต์ เมทัล ซิตี้ ร็อคนรกโยกลืมติ๋ม (2008) [บรรยายไทย]

Detroit Metal City  ดีทรอยต์ เมทัล ซิตี้ ร็อคนรกโยกลืมติ๋ม  (2008)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังดราม่า , หนังเกี่ยวกับดนตรี

เรื่องย่อ : Detroit Metal City ดีทรอยต์ เมทัล ซิตี้ ร็อคนรกโยกลืมติ๋ม (2008) [บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Detroit Metal City  ดีทรอยต์ เมทัล ซิตี้ ร็อคนรกโยกลืมติ๋ม
แนว/ประเภท : Comedy,  Drama,  Music
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Toshio Lee
บทภาพยนตร์ : Kiminori Wakasugi,  Mika Ohmori
นักแสดง : Ken'ichi Matsuyama,  Yoshihiko Hosoda,  Ryûji Akiyama
วันที่ออกฉาย : 23 August 2008
 
 
 
 
เนกิชิ โซอิจิ หนุ่มติ๋มสุดแบ๊วที่มีความฝันอยากเป็นนักร้องเพลงป๊อปใสๆ แต่ยังไงก็รู้ทำให้เขากลายเป็นนักร้องนำของวงเดธเมทัล Detroit Metal City ที่เขาใช้ชื่อในวงการว่า โจฮานเนสส์ เคราเซอร์... ผู้มีชื่อเสียงด้านลบที่ฟังแล้วฮามาก ทำสถิติข่มขืนผู้หญิง 11 คนใน 1 นาที เขามีสาวกผู้คลั่งไคล้ติดตามผลงานอย่างบ้าคลั่งอย่างกับว่าเขาเป็นเจ้าลัทธิ โดยที่ตัวเนกิชิเองก็ไม่อยากให้มันเป็นแบบนี้เลย...
 
Detroit Metal City (2008) — The Movie Database (TMDB)

IMDB : tt1354538

คะแนน : 8

รับชม : 2201 ครั้ง

เล่น : 845 ครั้ง



 

 

ชอบเรื่องนี้มากดูแล้วอารมณ์ดีสุดๆ เป็นหนังที่สร้างมาจากมังงะ และก็มีอนิเมะชื่อเรื่องเดียวกัน แต่เนื้อเรื่องจะโหดฮาเหมือนกันหรือเปล่าแอดมินก็ไม่รู้นะ เพราะไม่เคยอ่าน ส่วนคนที่แสดงเป็นเนกิชิ โซอิจิ ก็คือ Kenichi Matsuyama หรือที่เรารู้จักในบทของ L จากเรื่องเดธโน้ตนั้นแหละ

หนังญี่ปุ่นที่แอดมินชอบส่วนใหญ่จะเป็นแนวฟีลกู๊ดพล็อตเรื่องแปลกๆเกือบทุกเรื่อง เรื่องนี้ก็เหมือนกัน ดูแล้วได้มุมมองใหม่ๆแปลกๆจากในเรื่องทั้งแนวเพลง ทั้งแนวคิด

เช่น ที่บอกว่าคนปกติทั่วไปหรือคนดีๆจะไม่ฟังเพลงแนวเดธเมทัลกันหรอก แล้วคนที่อยู่ในวงเดธเมทัลก็มีแต่คนไม่ดีทั้งนั้น มีแต่พวกโรคจิต หรือไม่ก็ฆาตกรโหด พระเอกของเราก็เลยจิตตกคิดว่าตัวเองเป็นคนไม่ดี ทั้งๆที่เขามีพรสวรรค์ทางด้านนี้สุดๆ แล้วเขาก็ยังเป็นคนดีอีกด้วย ถึงแม้เพลงของเขาจะไม่ได้สดใสเหมือนวิ่งอยู่กลางทุ่งลาเวนเดอร์ 



แต่เพลงของเขาก็ช่วยปลอบโยนจิตใจให้กับเหล่าสาวกได้นะ ปกติโซอิจิ จะทำตัวติ๋มๆ ท่าวิ่งก็ดูสาวแตก ร้องเพลงป๊อปก็ไม่มีใครสนใจเพราะเนื้อหามันหวานจนเลี่ยน เขาไม่เคยรู้ตัวเองมีความโหดอยู่ในตัว เมื่อเขาแปลงร่างกลายเป็นท่านเคราเซอร์ เขาก็ได้ปลดปล่อยด้านชั่วร้ายของตัวเองออกมาจนกลายเป็นฮีโร่ของใครหลายๆคน เพราะถึงเนกิชิจะคิดว่าตัวเขาเองทำความฝันของตัวเองไม่สำเร็จ แต่เขาก็สามารถจุดประกายความฝันของคนหลายคนๆขึ้นมาได้ แถมบทพูดให้กำลังของคุณแม่ก็ดีมาก แต่พูดยาวเกินจนแอดมินจำไม่ได้ 555+ จำได้ประมาณว่า "ถึงแม้ความจริงจะโหดร้าย ทำตามความฝันไม่สำเร็จ แต่คนเราก็มีอิสระที่จะฝัน" ก็จริงนะอยากจะฝันอะไรก็ฝันไป แค่มีฝันก็พอแล้วถึงจะทำตามฝันไม่สำเร็จก็ไม่เป็นไรหรอ