ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Sword Art Online: The Movie - Ordinal Scale ซอร์ต อาร์ต ออนไลน์ เดอะ มูฟวี่ ออร์ดินอล สเกล (2017) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

Sword Art Online: The Movie - Ordinal Scale ซอร์ต อาร์ต ออนไลน์ เดอะ มูฟวี่ ออร์ดินอล สเกล (2017)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอนนิเมชั่น , หนังแอคชั่น , หนังผจญภัย

เรื่องย่อ : Sword Art Online: The Movie - Ordinal Scale ซอร์ต อาร์ต ออนไลน์ เดอะ มูฟวี่ ออร์ดินอล สเกล (2017) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Sword Art Online: The Movie - Ordinal Scale ซอร์ต อาร์ต ออนไลน์ เดอะ มูฟวี่ ออร์ดินอล สเกล
แนว/ประเภท : Action,  Animation,  Adventure
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Tomohiko Itô
บทภาพยนตร์ : Reki Kawahara,  Tomohiko Itô
นักแสดง : Yoshitsugu Matsuoka,  Haruka Tomatsu,  Kanae Itô
วันที่ออกฉาย : 23 February 2007
 
 
 
 
เรื่องราวในอนิเมชั่นฉบับหนังโรงเป็นภาคต่อมาจากเนื้อหาของ Sword Art Online ทั้งสองภาคแรก  โดยในภาคนี้ได้กล่าวถึงสังคมที่ผู้คนได้มีการใช้งานระบบ Visual Reality เพื่อการสร้างความบันเทิงในชีวิตจริงๆ จนเป็นกิจวัตร  จนทำให้มีการพัฒนาเกมออนไลน์ที่สามารถเล่นได้โดยไม่ต้องพึ่งพา PC ส่วนตัวอย่าง “Ordinal Scale” ซึ่งเป็นเกมแนว ARMMO RPG (Augmented Reality Multi Massive Online RPG)  ที่ต้องใช้อุปกรณ์คล้ายกับบลูทูธในการเข้าเล่นอย่าง Augma ในการเข้าเล่น
 
Sword Art Online - Ordinal Scale' Now Available On Digital - Three If By  Space

IMDB : tt5544384

คะแนน : 7.4

รับชม : 7457 ครั้ง

เล่น : 3088 ครั้ง



 

 

Sword Art Online The Movie -Ordinal Scale- นภาคนี้มีเรื่องที่น่าสนใจอยู่หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเนื้อเรื่องที่แต่งโดยอาจารย์ Kawahara Reki เจ้าของผลงานมาแต่งเอง หรือนักพากษ์ที่ได้คนพากษ์เดิมมาให้เสียงตัวละครเอกอย่างคิริโตะและอาซึนะ ฯลฯ งานนี้เรียกได้ว่าหายคิดถึงกันเลยทีเดียว 

undefined

 

"Augma เครื่องมือที่ทำให้ผู้ใช้รับรู้และเห็นภาพในแบบ VR ได้เพียงแค่สวมใส่และเป็นเครื่องมือใช้เล่นเกม Ordinal Scale"

สิ่งที่ผมค่อนข้างประทับใจภายในเรื่องนี้อย่างแรกเลยก็คือ ไอเดียของทีมงานที่ได้นำเอาเทคโนโลยี AR เข้ามาผสานกับชีวิตประจำวันได้ดีมากๆ ซึ่งมันรู้สึกจริงๆ ว่าค่อนข้างใกล้ตัวและสัมผัสได้ ถึงแม้ว่าในทุกวันนี้เราจะทำในแบบอนิเมะไม่ได้ก็ตามครับ แต่ไอเดียหลายๆ อย่าง และการสอดแทรกเรื่องเหล่านี้ไปในชีวิตประจำวันผมว่าอนิเมะเรื่องนี้ทำได้ดีมากจริงๆ ก็ไม่แน่ว่าในอนาคตอันใกล้นี้เราอาจจะได้เห็นเทคโนโลยี AR ที่พัฒนาขึ้นจนคล้ายกับในอนิเมก็ได้นะ(?) 

undefined

undefined

 

ต่อมาจะขอพูดถึงฉากต่อสู้ ที่ถึงแม้ว่าผมเองสัมผัสได้ว่ามันทำออกมาได้ดีมากๆ โดยเฉพาะฉากการรวมทีมกันต่อสู้หลายฉากคนดูคาดว่าจะต้องค่อนข้างประทับใจมากเลยทีเดียว มันให้อารมณ์เหมือนกับเรากำลังเล่นเกม RPG อยู่จริงๆ ซึ่งต้องอาศัยการทำงานเป็นทีม มีแทงค์มีคนทำดาเมจ โดยมีหลายฉากมากๆ ในทำนองนี้ในช่วงแรก แต่น่าเสียดายที่รู้สึกว่าฉากต่อสู้ช่วงหลังๆ มันรวบรัดไปหน่อย อาจจะเพราะว่าตัวเอกเข้ามาร่วมแจมแล้วสมดุลมันเลยเสีย(ฮา)

ถ้าจะให้ติสำหรับหนังเรื่องนี้ในความคิดของผมคงจะเป็นเรื่องของพล็อตเรื่องหลักที่ออกจะเดาง่ายไปหน่อยซึ่งถ้าดูไปสักกลางเรื่อง ก็แทบจะเดาอะไรได้แทบทั้งหมดแล้วครับ และเหตุผลของตัวละครในหลายๆ อย่างคนดูอาจจะแอบขัดใจนิดหน่อยเพราะถ้ามาคิดดูดีๆ แล้วมันไม่ค่อยสมเหตุสมผลเท่าไหร่ อีกทั้งความเก่งกาจของพระเอกในช่วงท้ายๆ ที่รู้สึกว่าเก่งขึ้นแบบไม่เป็นธรรมชาติ 

undefined

 

แต่นั่นก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่มากครับเพราะลำดับการเล่าเรื่องของหนัง และองค์ประกอบอื่นๆ มันกลบเรื่องหยุมหยิมซะแทบจะมิดเลย สุดท้ายที่เด็ดและเรียกเสียงฮือฮามากที่สุดก็คงหนีไม่พ้นการแอบทิ้งปมเอาไว้เพื่อไปต่อยังอนิเมชั่นภาคต่อไปด้วย(น่าจะเป็นอนิเมะทีวีนะ) ซึ่งจุดนี้เชื่อว่าทำเอาแฟนๆ หลายๆ คนแทบคลั่งกันเลยล่ะครับ