ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

คิดถึงครึ่งชีวิต The Promise (2016)

คิดถึงครึ่งชีวิต The Promise (2016)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังไทย , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : คิดถึงครึ่งชีวิต The Promise (2016)

ชื่อภาพยนตร์ : คิดถึงครึ่งชีวิต The Promise
แนว/ประเภท : Drama,  Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ : ชนพล รินลา
บทภาพยนตร์ : -
นักแสดง : ณัฐพัชร์ ธนนนท์กิตติยศ, อาคิโกะ โอเซกิ
วันที่ออกฉาย : 7 February 2018
 
 
 
 
หนังเล่าถึงเรื่องราวของชายหนุ่มชื่อ นัต รับบทโดย ไอซ์ ณัฐพัชร์ ธนนนท์กิตติยศ หรือ ไอซ์ The Star 6 ที่ได้มาพบกับคอลัมนิสต์สาวชาวญี่ปุ่น ฮานะ รับบทโดย อากิโกะ โคเซกิ ผู้ซึ่งกำลังรวบรวมบทสัมภาษณ์ชาวญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่ในเมืองเชียงใหม่เพื่อนำไปเขียนบทความ ทั้งนี้ ความสัมพันธ์ระหว่างนัตกับฮานะนั้นได้พัฒนาไปตามเหตุการณ์ในเรื่อง โดยที่ฝ่ายชายไม่ล่วงรู้เลยว่าการพบกันระหว่างเขาและเธออาจไม่สามารถนิยามด้วยคำว่า ความบังเอิญ ได้ตั้งแต่แรก
 
แนะนำหนังใหม่ _The Promise คิดถึงครึ่งชีวิต

คะแนน : 5.9

รับชม : 560 ครั้ง

เล่น : 114 ครั้ง



 

คิดถึงครึ่งชีวิต The Promise (2016)

วิธีการเล่าในช่วงต้นจะเล่าแบบเป็นเส้นตรงเพื่อแสดงให้เห็นว่านัตกับฮานะรู้จักกันได้อย่างไร แก่นหลักของเนื้อเรื่องส่วนนี้มีความราบเรียบอยู่ในตัว แต่อาศัยการตัดสลับไปมาระหว่างฉากสนทนาของทั้งคู่ กับกิจกรรมที่ทั้งสองเข้าไปมีส่วนร่วมในสังคม เช่น การไปสัมภาษณ์คนในเมือง ฯลฯ ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างตัวละครทั้งสองก้าวกระโดดไปอย่างรวดเร็วชนิดที่ว่าหากไม่ตั้งสติดี ๆ อาจจะนึกสงสัยได้ว่าความรู้สึกที่ดีระหว่างคนทั้งสองเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อใด

007

 

ส่วนการเล่าเรื่องในช่วงหลังจะเป็นการคลี่คลายปมของเรื่อง มีการตัดสลับไปมาระหว่างเหตุการณ์ในปัจจุบันกับความทรงจำในวัยเด็กของฟากพระเอกหนุ่ม ซึ่งเป็นที่มาที่ไปของ คำสัญญา รวมถึงเป็นการแสดงความผูกพันระหว่างนัตกับกลุ่มเพื่อนที่คบหากันมาตั้งแต่วัยเด็กอีกด้วย

009

 

จุดเด่นของหนังเรื่องนี้ที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดก็คือฉากซึ่งฉากสวย ๆ ที่ปรากฏแก่สายตาผู้ชมบ่อยครั้งที่สุดก็คือ ‘ม่อนลอง’ จุดชมวิวที่สูงที่สุดในอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ด้วยความสูงจากระดับน้ำทะเลถึง 1,450 เมตร จุดชมวิวนี้จึงสามารถมองเห็นทิวเขาที่อยู่ไกลออกไปสุดลูกหูลูกตาได้อย่างเต็มอรรถรส นอกจากนี้ ความงดงามอีกอย่างหนึ่งของภาพยนตร์ก็คือการนำเสนอวัฒนธรรมล้านนาอย่างเครื่องดนตรี พิณเปี๊ยะ พร้อมกับสอดแทรกนัยยะเรื่องความรักผ่านลักษณะการแนบกะโหลกของพิณไว้ตรงอกข้างซ้ายขณะดีดสายพิณ

013

 

สุดท้าย เชื่อว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องการจะสื่อถึงคุณค่าของคำสัญญา ที่ไม่ใช่เพียงแค่การพูดออกไปอย่างเดียว แต่ควรเก็บสิ่งนี้ให้อยู่ในความทรงจำ และหยิบนำมันออกมาใช้ให้เหมาะสมกับบุคคล ช่วงเวลา โอกาส และสถานที่ เพื่อที่คำสัญญาของเราจะได้ไม่เป็นเครื่องมือทำร้ายคนอื่นโดยที่เราไม่รู้ตัว