ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Always Be with You สัมผัสมรณะ (2017) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

Always Be with You สัมผัสมรณะ (2017)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสยองขวัญ , หนังระทึกขวัญ

เรื่องย่อ : Always Be with You สัมผัสมรณะ (2017) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Always Be with You สัมผัสมรณะ
แนว/ประเภท : Horror,  Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Herman Yau
บทภาพยนตร์ : Herman Yau
นักแสดง : Julian Cheung,  Louis Koo,  Charmaine Sheh
วันที่ออกฉาย : 26 October 2017
 
 
 
 
คืนหนึ่งระหว่างกลับบ้าน เดวิด เจ้าหน้าที่ตำรวจและแฟนสาวพบกับอุบัติเหตุสยองกลางถนน เมื่อคนขับแท็กซี่เมาแล้วขับชนเข้ากับรถอีกคันอย่างแรง พร้อม ๆ กับที่หญิงสาวคนหนึ่งฆ่าตัวตายด้วยการโดดลงมาทับรถจนเสียชีวิต เรื่องราวของคนที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์วันนั้นพร้อมกับภูตผีและความตายจากนั้นจึงเริ่มขึ้นพร้อมความสยอง
 
Always Be with You (2017) - IMDb

IMDB : tt7469972

คะแนน : 5.3

รับชม : 855 ครั้ง

เล่น : 190 ครั้ง



 

 

ไม่คิดว่าจะได้ดู คืนผีเดือด หนังผีฮ่องกงในตำนาน ในยุคนี้จริง ๆ นะ พูดคือ นี่คือ หนังแฟรนไชส์เรื่องนี้นี่ละ เพียงแต่มันเลิกสร้างไปนานแล้ว เรื่องนี้เลยเหมือนงานคืนสู่เหย้าที่เอาดาราที่เคยเล่นหนังชุดนี้เกือบทั้งหมดมาเล่นด้วยกัน คิดภาพมีตั้งแต่กูเทียนเล่อ ยัน ชาร์ลีย ชอยเลยนะ เรียกว่า นาน ๆ ทีจะเห็นดาราเซ็ต TVB เดิมมาเล่นด้วยกันใน Theme เดียวกันว่าด้วยความตายและวิญญาณ
.
จริง ๆ หนังคืนผีเดือดและบรรดาแฟนไชส์หนังฮ่องกงไม่ใช่เรื่องผีแบบเต็มตัวละนะ มันคือ เรื่องเล่าเกี่ยวกับความเชื่อของโลกแห่งความตาย พิธีกรรม เรื่องคนเป็นหลังความตาย ซึ่งจะว่าไปทุกภาคเป็นแบบนี้หมด เพียงแต่จะเล่าผีให้น่ากลัวหรือเน้นความงามและการเดินต่อไปก็สุดแล้วแต่คนทำ แต่เรื่องนีอย่างที่เห็น มันเล่าความตายและการเดินต่อไปมากกว่า
.
หนังเลือกเล่าเหตุการณ์ต่อจากเหตุการณ์อุบัติเหตุที่คร่าชีวิตและเปลี่ยนชะตากรรมของคนในเรื่องไปจนหมด เราจึงเห็นภาพของคนที่เดินต่อไปไม่ได้หลังความตายของคนรัก คนที่เดินต่อไปได้ และ การยอมรับความตาย ความจริง ซึ่งจะเรียกว่า มันพูดสิ่งที่หนังชุดนี้พร่ำสอนมาตลอดว่า ความตายเป็นเรื่องธรรมชาติ และ ไม่ใช่จุดสิ้นสุด
.
ผี โลกแห่งความตาย การพรากจาก เป็นสิ่งที่หนังชุดนี้รวมทั้งเรื่องนี้เล่าเสมอ
.
ซึ่งการได้ดูหนังเรื่องนี้อีกรอบเหมือนสะท้อนภาพของหนังฮ่องกงอันรุ่งเรืองที่ตอนนี้แทบจะไม่เหลือหนังฮ่องกงแบบนี้อีกแล้วหลังการกลืนกินของจีน หลังส่งมอบเกาะฮ่องกงทำให้หนังแนวนี้ มันเสื่อมความนิยมและเลิกสร้างไปจนหมด เราจึงไม่เห็นหนังอย่าง คืนผีเดือด หรือ แฟรนไชส์หนังสยองขวัญของ TVB อีก รวมทั้งหนังผีกัดด้วยมันหายเกลี้ยงเพื่อจะทำหนังที่เอาใจตลาดจีนมากขึ้น
.
เนื่องจากกฏของคอมมิวนิสต์ที่ไม่ให้หนังเกี่ยวผี วิญญาณเข้าฉาย หนังแนวนี้จึงไม่ได้ถูกสร้างมานานอย่างที่เห็น
.
จึงไม่แปลกว่า พอได้ดูหนังเรื่องนี้ มันรู้สึกว่า เฮ้ย มันขาดหนังแนวนี้ไปนานแล้วนะ ดูแล้วสนุก การได้เห็นป้าเลอไลมาไล่ผี หรือ พวกกูเทียนเล่อมาเล่นหนังแนวนี้อีก ทำให้นึกถึงสมัยเช่าหนังผีฮ่องกงเป็นม้วน ๆ มานั่งดูจริง ๆ
.
แถมเรื่องนี้ทำดีด้วยนะ เล่าเรื่องซ้อนไปมาได้ดีและสนุกใช้ได้ ใครดูแนวนี้บ่อย ๆ น่าจะชอบครับ

 

Louis Koo and Lan Law in Seung joi nei jor yau (2017)