ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

The Commuter นรกใช้มาเกิด (2018) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

The Commuter นรกใช้มาเกิด (2018)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังแอคชั่น , หนังระทึกขวัญ , หนังลึกลับซ่อนเงื่อน

เรื่องย่อ : The Commuter นรกใช้มาเกิด (2018) [พากย์ไทย บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : The Commuter นรกใช้มาเกิด
แนว/ประเภท : Action,  Mystery,  Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Jaume Collet-Serra
บทภาพยนตร์ : Byron Willinger
นักแสดง : Philip de Blasi,  Vera Farmiga,  Patrick Wilson
วันที่ออกฉาย : 12 January 2018
 
 
 

ซูเปอร์สตาร์แอคชั่น เลียม นีสัน The Commuter กลับมามอบความระทึกให้แฟนๆ อีกครั้งด้วยภาพยนตร์ระทึกขวัญสุดล้ำอัดแน่นไปด้วยความตื่นเต้น จนทำให้คุณนั่งไม่ติดเบาะกับเรื่องราวของ ไมเคิล หนุ่มใหญ่ที่ไป-กลับบ้านและที่ทำงานทุกวันด้วยรถไฟจนเป็นกิจวัตร
 จนกระทั่งวันหนึ่งหลังจากที่ได้พบหญิงสาวแปลกหน้าผู้ลึกลับ ไมเคิลถูกบีบให้เปิดโปงตัวตนของผู้โดยสารคนหนึ่งก่อนที่จะถึงสถานีสุดท้าย 
เขาต้องแข่งกับเวลาเพื่อแก้ปริศนา แต่ไม่นานเขาก็ตระหนักได้ว่าเขาได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของแผนร้ายวินาศกรรมที่ต้องเอาชีวิตของเขาและผู้โดยสารอีกเป็นร้อยมาเดิมพัน!!!
 
The Commuter (2018) นรกใช้มาเกิด – หมื่นทิพ's Review

IMDB : tt1590193

คะแนน : 6.3

รับชม : 7730 ครั้ง

เล่น : 2981 ครั้ง



 

The Commuter นรกใช้มาเกิด

สถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับตัวละครของ ไมเคิล (เลียม นีสัน) ในหนังเรื่องนี้ กลายเป็นบริบทของความร่วมสมัยที่น่าสนใจมาก สำหรับคนทำงานออฟฟิศในยุคปัจจุบัน หนังแสดงให้เราเห็นว่า มันคือกิจวัตรอันน่าเบื่อหน่ายสุดซ้ำซาก ผ่านเวลาไม่กี่นาที เขาตื่นนอนเวลาเดิม เจอหน้าภรรยาที่ฝากความหวังทุกอย่างในชีวิตผ่าน “เงิน” ของไมเคิล และลูกชายที่อารมณ์แปรปรวนเพราะกำลังเข้าช่วงวัยรุ่นอันเป็นหัวเลี้ยวหัวต่อของชีวิต

 

เราได้เห็นเหตุการณ์ชีวิต “ในบ้าน” ของไมเคิล ก่อนที่เราจะได้รับรู้ว่า เขาอาศัยอยู่นอกตัวเมืองที่ต้องเดินทางด้วยระบบขนส่งมวลชนแบบรางหรือรถไฟ เพื่อเดินทางเข้าไปยังในเมือง แน่นอนว่าการเดินทางของเขาก็ล้วนเป็นอีกหนึ่งกิจวัตรที่ทำให้ผู้ชมเห็นการที่เขาได้รู้จักกับผู้โดยสารคนอื่นๆ ที่มี “ชีวิต” แบบกิจวัตรเช่นเดียวกับเขาคนอื่นๆ เช่นกัน

 

 

ในที่ทำงาน ผู้ชมจะได้รับรู้ว่า ไมเคิลน่าจะประกอบอาชีพนายหน้าขายประกันที่ทำงานมาอย่างยาวนาน มีตำแหน่งที่มั่นคง และระดับเงินเดือนก็น่าจะสูงพอสมควรที่จะสามารถเป็นเสาหลักของครอบครัวโดยที่ภรรยาไม่ต้องทำงานอะไรเลย ด้วยคุณวุฒิและวัยวุฒิของเขาน่าจะทำให้ช่วงชีวิตบั้นปลายหลังจากการทำงานของเขาหลังจากนี้ สุขสบาย แต่ความฝันกลางวันของมนุษย์เงินเดือนอย่างเขาก็สูญสลายเมื่อเขาถูกเรียกจากเจ้านายเพื่อยื่นซองขาว และแจ้งว่าเขาถูกไล่ออกพร้อมจ่ายเงินชดเชย ด้วยเหตุผลที่ว่าเงินเดือนของไมเคิล นั้นสูงเกินกว่าการหารเฉลี่ยผลงานที่เขาทำกำไรให้บริษัทได้

 

ชีวิตการทำงานในบริษัทนี้ที่ยาวนานมากกว่า 10 ปีของเขา ไม่มีประโยชน์ใดๆ กับองค์กรอีก ไมเคิลกลายเป็นคนตกงาน พร้อมกับหนี้สินรุงรังที่ต้องเผชิญ เมื่อปัญหาเกิดขึ้นทำให้เขาเสียศูนย์จนต้องไป “นัดดื่ม” กับเพื่อนเก่าอย่างอเล็กซ์ เมอร์ฟีย์ (แพทริก วิลสัน) อดีตคู่หูนายตำรวจ หลังจากที่เขานั่งปรับทุกข์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในรอบวัน ก่อนจะแยกจากกันไป

 

ระหว่างทางกลับบ้าน ไมเคิลถูกขโมยโทรศัพท์มือถือ กลายเป็นเคราะห์ซ้ำกรรมซัดไปอีก แต่ระหว่างที่เขาพยายามจะสงบใจและมองหาทางออกในชีวิต เขากลับได้พบกับผู้หญิงคนหนึ่งที่อ้างชื่อว่าโจแอนนา (เวร่า ฟาร์มิก้า) ที่ยื่นข้อเสนอสุดแปลกประหลาดที่ว่า ให้เขาตามหาคนคนหนึ่งที่ไม่สมควรที่จะอยู่บนรถไฟขบวนนี้ หากเขาทำได้สำเร็จเขาจะได้รับเงินก้อนโต และไมเคิลยังโดนตั้งคำถามที่ว่า “คุณเป็นบุคคลประเภทไหน” ทิ้งท้าย

 

 

จากจุดนี้เอง The Commuter ได้นำพาผู้ชมไปไขปริศนาพร้อมๆ กับตัวละคร ไมเคิลว่าเขาต้องเผชิญหน้ากับอะไรบ้าง และใครกันที่ชักใยเหตุการณ์ทั้งหมดนี้ ความสนุกของหนังในสไตล์ระทึกขวัญเริ่มต้นขึ้นจากจุดนี้จนไปถึงช่วงไคลแมกซ์ของเรื่อง ที่น่าจะกลายเป็นจุดบอดที่สุดของหนังเรื่องนี้ เพราะการเฉลยปมทั้งหมด กลายเป็นเหมือนบ่วงรัดคอหนังทั้งเรื่องให้กลายเป็น “รอยด่างพร้อย” อันใหญ่โตเลยทีเดียว

แต่ถ้าอยากดูอะไรบันเทิงๆ แบบตรรกะล่มๆ The Commuter ก็เป็นหนังฆ่าเวลาที่ไม่ได้ย้ำแย่มาก แต่ซ้ำซากพอๆกับหนังเก่าๆ ที่แสดงโดยเลียม นีสัน ยุคหลังหนังเรื่อง Taken เป็นต้นมา