ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Hirugao (2017) [บรรยายไทย]

Hirugao (2017)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังดราม่า , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : Hirugao (2017) [บรรยายไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Hirugao
แนว/ประเภท : Drama,  Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Hiroshi Nishitani
บทภาพยนตร์ : Yumiko Inoue
นักแสดง : Aya Ueto,  Takumi Saitoh,  Ayumi Itô
วันที่ออกฉาย : 10 June 2017
 
 
 
 
เมื่อแม่บ้านชาวญี่ปุ่นมีความสัมพันธ์ในขณะที่สามีของเธอทำงานอย่างหนักเพื่อให้ครอบครัวมีวลีว่า 'heijitsu hirugao tsuma' เมื่อผู้หญิงญี่ปุ่นนอนกับครูที่แต่งงานแล้วเธอจะรังเกียจและอับอายและต้องเปลี่ยนชื่อและที่อยู่ของเธอ แต่นั่นไม่ใช่จุดจบของพวกเขา ยังมีอีกมากที่จะมา
 
hirugao 2017 full movie cheap online

IMDB : tt6106802

คะแนน : 6

รับชม : 15226 ครั้ง

เล่น : 6283 ครั้ง



 

 

ซีรีส์สะท้อนเรื่องราวอีกด้านหนึ่งในสังคมญี่ปุ่นที่ผู้ชายออกไปทำงานนอกบ้าน แล้วผู้หญิงออกจากงานกลายมาเป็นแม่บ้านเต็มตัว ซึ่งซีรีส์สะท้อนความสัมพันธ์ฉันสามีภรรยา ในแง่มุมต่าง ๆ ผ่านแต่ละครอบครัวที่เจอกับปัญหาชีวิตคู่แตกต่างกันไป

ริคาโกะกับโทรุ (Hôka Kinoshita) สามีนักธุรกิจที่ให้อิสระกับภรรยาแทบทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเงิน รถ สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ สิ่งที่เขาต้องการคืนกลับมาเพียงอย่างเดียวก็คือ หน้าที่ภรรยาที่สมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็นงานบ้านหรือการเลี้ยงลูก ที่ผ่านมา ริคาโกะ ก็ทำหน้าที่ได้ดีไม่เคยขาดตกบกพร่อง เพียงแต่สิ่งเดียวที่ โทรุ ให้กับภรรยาไม่ได้ก็คือ ความรัก
 

Just Watched: Hirugao |

 

เขามองเห็นเธอเป็นเพียงตุ๊กตาที่มีเอาไว้โชว์อวดผู้คน ริคาโกะ จึงเติมเต็มส่วนที่ขาดด้วยการกลายเป็น “สิ่งสวยงามในตอนกลางวัน” สาวออนไลน์ที่นัดบอดผู้ชายมาเสพสมกันที่โรงแรม แต่ที่ผ่านมาสิ่งที่เธอทำมันก็เยียวยาได้เพียงแค่ชั่วคราว กระทั่งเธอได้เจอกับ โอซามุ คาโตะ (Kazuki Kitamura) ศิลปินหนุ่มมาดเซอร์และไม่เหมือนใครที่เธอเคยเจอมาก่อน

ยูอิชิโระกับโนริโกะ คิตาโนะ (Ayumi Itô) คู่สามีภรรยาที่ฝ่ายสามีรู้สึกด้อยค่าเมื่ออยู่กับภรรยา เมื่อเขาต้องออกจากการเป็นนักวิจัยเพราะคิดว่าภรรยาทำได้ดีกว่า ยิ่งตอนนี้การที่เขากลายมาเป็นครูโรงเรียนมัธยม แต่ภรรยาได้เป็นรองศาสตราจารย์นักวิจัยไฟแรงที่กำลังก้าวหน้า การอยู่ใกล้กับภรรยามันยิ่งทำให้เขาอึดอัดมากเข้าไปใหญ่ ส่วน โนริโกะ ด้วยความที่เธอเป็นผู้หญิงเก่งทำงานนอกบ้าน แน่นอนว่าสิ่งที่เธอไม่ถนัดเลยก็คืองานบ้าน

ซาวะกับชุนสุเกะ คู่สามีภรรยาที่ก้มหน้าก้มตาทำงานงก ๆ เพราะอยากซื้อบ้านเป็นของตัวเอง ทั้งคู่มีชีวิตเรียบง่าย ซาวะ ทั้งทำงานบ้านและพาร์ทไทม์ ชุนสุเกะ เป็นผู้จัดการฝ่ายบริษัทเฟอร์นิเจอร์ที่การงานมั่นคง หากแต่สิ่งที่ ชุนสุเกะ ขาดหายไปก็คือ แม้เขาจะเรียกแทนตัวภรรยาว่าแม่ แต่เขากลับไม่ค่อยเอาใจใส่ ซาวะ เท่าที่ควร และยังดูจะให้ความสำคัญกับลูก ๆ ของตัวเองมากกว่า ทั้งที่ลูกที่กล่าวมาเป็นเพียงแฮมสเตอร์สองตัว ไม่เพียงเท่านั้น แม้ทั้งคู่จะอยู่กินกันมาหลายปี แต่ ชุนสุเกะ กลับเพียงแค่นอนจับมือกับ ซาวะ เมื่อเขาไม่ยอมมีเซ็กส์กับเธอ แต่เพราะอะไรทำไมสามีภรรยาคู่นี้ไม่มีอะไรกัน ผมไม่เปิดเผยเนื้อหาก็แล้วกันครับ

 


Hirugao | Ritsu no Dorama Land

 

การมีชู้ของทั้ง ริคาโกะและซาวะ รวมทั้ง ยูอิชิโระ จึงเหมือนเป็นการพยายามเติมเต็มสิ่งที่ขาดหายไปของตัวเอง แต่หากจะมองว่านั่นเป็นเหตุผลพอให้การคบชู้ ของทั้งสามคนกลายเป็นความชอบธรรมคงไม่ใช่ เพราะผลที่เกิดตามมามันก็ทำร้ายคนบริสุทธิ์ด้วยเช่นกัน ฉบับซีรีส์ให้บทสรุปเนื้อหาในตัวเอง ซึ่งได้ให้บทสรุปเอาไว้ตั้งแต่เปิดฉากแรกมาเลย เมื่อเล่าถึงเหตุไฟไหม้บ้านหลังหนึ่งในละแวกใกล้เคียง และมีข่าวลือเรื่องการคบชู้ออกมามากมายเกี่ยวกับครอบครัวนั้น

เอาจริงซีรีส์ก็ขยายความเรื่องไฟไหม้ตั้งแต่ก่อนจะจบแล้วล่ะ ว่าผลของการมีชู้มันก็เหมือนกันกับไฟ ที่เผาทำลายทุกสิ่งอย่างที่สร้างมา ครอบครัวแตกแยก เกิดผลกระทบทางจิตใจกับลูก ๆ (ประเด็นนี้ใช้ตัวละคร เคย์ตะ (Kentarô Itô) และลูก ๆ ของ ริคาโกะ สะท้อนเรื่องราว) ชื่อเสียง ความไว้วางใจ ทรัพย์สินที่หามาได้ ทุกอย่างสามารถถูกทำลายได้หมด การคบชู้จึงไม่ต่างอะไรกับการจุดไฟเผาบ้านตัวเอง เพราะแม้ตัวเองจะเป็นอิสระจากพันธะทั้งหมด แต่ทุกอย่างที่สร้างมามันก็มลายหายไปด้วยเช่นกัน

ทั้งในฉบับซีรีส์และหนังไม่ถึงขนาดเรียกได้ว่านำเสนอแบบดาร์ก สิ้นหวัง สุดขั้ว อย่างที่บอกไปว่าแต่ละครอบครัวก็มีเหตุผลที่มาที่ไปในการตัดสินใจทำลงไป ส่วนจะถูกผิดรับได้กับเหตุผลที่ว่าแค่ไหนผมคงไปตัดสินแทนคนอื่นไม่ได้ หลายฉากของหนังเลยถูกทำออกมาแบบโรแมนติก บนความสัมพันธ์แบบคบชู้ ความรู้สึกกระอักกระอ่วนของคนดูเลยถูกลดทอนลงไปด้วยเหตุนี้ส่วนหนึ่ง

ส่วนฉบับหนังที่เล่าเรื่องราวต่อจากซีรีส์ ก็หันมาสะท้อนให้คนดูเข้าใจหัวอกของฝ่ายที่ถูกนอกใจบ้าง เพียงแต่หนังไม่ได้เลือกสะท้อนด้วยมุมมองของคนที่ถูกนอกใจจริง ๆ แต่สะท้อนผ่านมุมมองของ ซาวะกับยูอิชิโระ แทน ประเด็นนี้ในหนังมันเลยดูเบาลงไปพอสมควร เมื่อเราไม่ได้มองทั้งสองคนเป็นฝ่ายถูกกระทำแต่แรก ทั้งฉบับซีรีส์และหนังมีพฤติกรรมของตัวละครให้เราขัดใจอยู่เรื่อย ๆ หากใครที่ชอบดูหนังที่ขับเคลื่อนตัวละครด้วยเหตุผล เชื่อว่าคงขัดใจกับเรื่องนี้ไม่น้อย เพราะแต่ละคนเอาแต่ตัดสินใจด้วยอารมณ์ บนความต้องการของตนเอง ถึงจะรู้ถึงผลเสียที่ตามมา แต่ไม่มีใครยอมหันหลังกลับสักคน เรียกว่าคนจะไปเอาช้างทั้งโขลงมาฉุดก็ไม่อยู่

 


Hirugao | Ritsu no Dorama Land

 

สรุปแล้ว Hirugao ~ Love Affairs in the Afternoon ~ (Series 11 EP 2014 - The Movie 2017) เป็นซีรีส์และสรุปเรื่องราวด้วยหนังที่ นำเสนอปัญหาครอบครัวและผลกระทบจากการนอกใจได้ตรงประเด็นดีนะ อาจจะแอบขัดใจที่หนังใส่แต่ตัวละครที่ขับเคลื่อนด้วยอารมณ์อย่างเดียวเข้ามา แต่ก็นะหากพวกเขามีเหตุผลกันมากพอ ก็คงไม่เกิดการนอกใจกันขึ้นมาน่ะซิ ซีรีส์ใส่ความโรแมนซ์เข้ามาช่วยลดความหน่วงของคนดูได้เยอะ ถึงจะเป็นเรื่องผิดศีลธรรมแต่บทสรุปของเรื่องราวก็ไม่ได้ใจร้ายเสียทีเดียว