ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Net I Die เน็ตไอดาย สวยตายล่ะมึง (2017)

Net I Die เน็ตไอดาย สวยตายล่ะมึง (2017)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังสยองขวัญ , หนังระทึกขวัญ , หนังไทย

เรื่องย่อ : Net I Die เน็ตไอดาย สวยตายล่ะมึง (2017)

ชื่อภาพยนตร์ : Net I Die เน็ตไอดาย สวยตายล่ะมึง
แนว/ประเภท : Horror,  Thriller
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Weeratham Preedee
บทภาพยนตร์ : -
นักแสดง : Chicha Amatayakul,  Kachai Pich,  Fahkuelon Ratsameekhae
วันที่ออกฉาย : 17 August 2017
 
 
 
 
ไอดอลสุทธิที่มีการเฉลิมฉลองในอดีต ได้เปิดตัวเครื่องสำอางค์แบรนด์ของตัวเอง และได้รวบรวมไอดอลเน็ตยอดนิยมที่สุดในวันนี้เพื่อเป็นโฆษณา เพื่อแสดงความคิดเห็นพราวของเครื่องสำอางของพวกเขา แต่แล้วเรื่องสยองขวัญ เมื่อผู้นำเสนอ แต่ทุกคนและทุกคนที่เกี่ยวข้องกับเครื่องสำอาง ไม่สามารถหาสาเหตุและทุกคนถูกฆ่าตายผ่านช่องทางวิดีโอสดที่น่ากลัวดังนั้นเธอจึงต้องออกไปหาคำตอบ พร้อมกับใบหน้าที่น่ากลัวหนังสยองขวัญเรื่องนี้ จะมีการบอกผ่านสื่อสังคมออนไลน์ที่เราใช้และสัมผัสได้ทุกวัน มันเป็นปัจจัยสำคัญในชีวิตที่ขาดไม่ได้ แต่มันกำลังจะตาย และลมหายใจของคนที่ใช้มัน เพื่อแบ่งปันความตายของคนตายร่างกายของคนสวย .. ไม่สวยอย่างที่คุณคิด!
 
รีวิว เน็ตไอดาย#สวยตายล่ะมึง "จัดว่าเด็ด"ผีหน้าสวยนมโต  สยองสุดเซอร์ไพรส์เกินคาด | หรรษา เว็บบอร์ด

IMDB : tt7154176

คะแนน : 3.9

รับชม : 6747 ครั้ง

เล่น : 2895 ครั้ง



 

สนองนี๊ดเน็ตไอดอลขวัญใจสายหื่น?

ดูจากหน้าหนังแล้ว เน็ตไอดาย #สวยตายล่ะมึง! ถือว่าเป็นรองสำหรับหนังผีที่เข้าฉายในช่วงนี้ เพราะหนังเองก็ไม่ได้ใช้นักแสดงที่มีชื่อเสียงมากนัก แม้แต่กับเน็ตไอดอลแต่ละคนที่เอามาก็ยากที่คนทั่วไปจะคุ้นเคย แม้ มันแกว นมคุณธรรม จะดังประมาณนึงแต่สำหรับน้องๆคนอื่น หากคุณไม่ได้เป็นชายหนุ่มที่เพื่อนๆมักโพสต์ภาพจากเพจถ่ายแบบเซ็กซี่ จะมีกี่คนที่รู้ว่า แคท สุดซอย คือใคร น้องภา ตาตี่ คือใคร เป็นต้น ดังนั้นหนังจึงต้องพึ่งพาคนที่มีชื่อเสียงอยู่บ้างอย่าง พิชญ์ กาไชย อดีตนักร้องหนุ่มวงซีควินท์ ที่เพิ่งได้แฮชแท็กประจำตัวอย่าง #ต่ำตมไม่หยุด จากอดีตคนรักนักร้องร่วมค่าย จนทีมมาร์เกตติ้งรีบปล่อยตัวอย่างออกมาเรียกแขกเมื่อเดือนก่อน  หรือการนำนักแสดงที่พอมีชื่อบ้างอย่าง มีน สรัลธร คล้ายอุดม หรือ คิตตี้ ชิชา อมาตยกุล มาร่วมแสดง แต่ท้ายที่สุดสองผู้กำกับ ปรีดี วีระธรรม และ ณัฐชัย จิระอานนท์ ที่มาจากสายโพสต์ โปรดักชัน และนักทำหนังล่ารางวัล กลับไม่ประสบความสำเร็จสักทางในการทำหนังเรื่องนี้ให้ออกมาบันเทิงหรือมีคุณภาพในฐานะหนังฉายโรง

โมนิก้า (คิตตี้ ชิชา อมาตยกุล) เน็ตไอดอลที่ต้องมาอนาคตดับจนอาฆาต

เริ่มที่การแสดงของนักแสดงนำ มีน สรัลธร คล้ายอุดม ในบท มะลิสา คือตัวละครที่ดำมืดมาก ไม่ใช่แค่ความลับ แต่ข้อมูลและคาแรกเตอร์ มันดำมืดจนคนดูไม่อาจรู้สึกอะไรร่วมไปกับเธอ และได้แต่รอให้เธอตายเสียทีจะได้ไปฉี่หลังหนังจบ ยังดีที่ ชิชา อมาตยกุล มีเวลาในหนังที่พอเหมาะพอดีและบทก็ไม่เรียกร้องอะไรนอกจากทำให้คนดูกลัวเธอให้ได้ แม้เมคอัพจะทำให้เราหวนคิดถึงละครผีสมัยก่อนไปบ้างแต่ในช่วงแฟลชแบ็คที่หนังนำเสนอความเจ็บปวดของตัวละครก็ยังมีช่วงที่คนดูเห็นใจเธออยู่บ้าง ส่วน พิชญ์ กาไชย นายควรไปอยู่แต่ในข่าวที่นายได้ แฮชแท็กดังกล่าวนะ เพราะการแสดงของนายก็ไม่ต่างกันตั้งแต่ฉากแรกยันไคลแมกซ์แสนพินาศ เราขอเก็บความประทับใจตอนนายร้องเพลง “ไอ้โน่นก็ไม่ดี ไอ้นี่ก็ไม่เอา” ต่อไปดีกว่า

ส้ม (สุชาดา ประมวลการ หรือ น้องแคทสุดซอย) คนกลางที่มาทำงานซ้ำซ้อนกับ เอเจนต์ อีกที

ส่วนบรรดาเน็ตไอดอลสาวๆที่เคยทำเอาหนุ่มๆนิ้วล็อค! (เอ่อ หมายถึงรูดหน้าจอ ส่วนใครจะรูดอย่างอื่น อันนี้ผมไม่เกี่ยว) ซึ่งหากคุณคาดหวังจะได้เห็นพวกเธอในอาริยาบถสุดเซ็กซี่โชว์นั่นเปิดนี่ ผมแนะนำให้คุณกลับไปหน้าคอมแล้วเปิดเพจ Cup E หรือ Sexy Angel ตามเดิม คุณยังจะได้ดังสมประสงค์เสียกว่า เพราะไม่เช่นนั้นคุณก็จะต้องมานั่งงง

ทำไมน้องมันแกว (รุ่งตะวัน ชัยหา) ต้องมาขายไฟฉาย แถมขายแล้วพูดตะกุกตะกักเสียอีก หรือที่งงหนักกว่าพวกคือ สุชาดา ประมวลการ หรือ น้องแคทสุดซอย ในบทส้ม ซึ่งก็ไม่รู้ทำไมบทถึงให้เธอตาบอด แถมเกี่ยวข้องกับการจ้างงาน โมนิก้า แบบงงๆ เพราะเอาเข้าจริงในเรื่อง คนที่ทำหน้าเป็นเอเจนต์จัดหานางแบบแสดงโดย รัศมีแข อยู่แล้ว  ส่วนตัวละครเน็ตไอดอลคนอื่นๆก็มารับเชิญเป็นเหยื่อแบบบทหนังจับยัดให้พวกเธอมีพื้นที่โชว์ตัวเท่านั้นเอง เลยทำให้การแสดงคือบาดแผลใหญ่ที่สุดของหนัง หรือแม้กระทั่งการดึงเสน่ห์เฉพาะตัวของเน็ตไอดอลแต่ละคน หนังก็ไม่ได้มีอะไรมากไปกว่าการเอากล้องไล้ไปตามส่วนเว้าส่วนโค้ง แถมเป็นแค่ชุดเสื้อกล้ามกางเกงขาสั้นธรรมดา ทั้งที่เรา “เห็น” อะไรๆของพวกเธอบนเฟซบุ๊คมามากกว่านี้อีก

 

กิมมิกนี้สิดี…ผีไลฟ์สด..แน่ใจ?

 

มาว่ากันที่เนื้อหาแนวผีแฟนตาซีโลกออนไลน์  ฮอลลีวูดก็สร้างนำไปหลายปีแล้วกับ Unfriended (2014) หรือ Friend Request (2016) ที่โดดเด่นทั้งพลอตและเทคนิคการนำเสนอก็ยากจะหาช่องทางสร้างความแปลกใหม่ให้กับหนัง  ดังนั้นสิ่งที่ผู้กำกับอย่าง ปรีดี วีระธรรม และ ณัฐชัย จิระอานนท์ พอจะหยิบจับมาเล่าให้แตกต่างได้บ้างก็คือการจับวัฒนธรรมไลฟ์สดขายของที่เริ่มแพร่หลายมาในระยะเวลาไม่นาน พร้อมการนำเน็ตไอดอลสาวหน้าตาดีถ่ายแบบเซ็กซี่มาเรียกแขกให้กับหนังผีที่มีเนื้อหากึ่งสะท้อนสังคมที่เทคโนโลยีกลับทำให้เกิดเรื่องน่าเศร้ามากมายดังที่ปรากฎเป็นข่าวไม่นาน  แต่เอาเข้าจริง ตัวหนังก็ไม่ได้มีการพูดถึงปัญหาดังกล่าวในเชิงจริงจังมากนัก กลับนำมาเป็นแค่กิมมิกที่เคลือบหนังผีตุ้งแช่ตามสูตรธรรมดาๆ ตัวผีเองก็ยังมาหลอกหลอนด้วยความแค้นบางอย่าง

แค้นนี้อาจมีสปอยล์
รีวิวครีมแล้วหน้าพังจนฆ่าตัวตายไลฟ์สด

ซึ่งเอาเข้าจริงนี่เป็นพลอตที่ซ้ำซากจำเจจนเข้าขั้นล้าหลังของหนังผีไทยเลยก็ว่าได้ มิหนำซ้ำการพยายามทำกราฟิกให้เหมือนเฟซบุ๊คไลฟ์ กลับยิ่งทำให้หนังดูปลอมตั้งแต่เฟรมแรกยันเฟรมสุดท้าย เอาง่ายๆ คุณจะกลัวภาพคนถูกผีหลอกแล้วมีอีโมติคอน กดไลค์ หัวเราะ โกรธ ร้องให้ ลอยละล่องอยู่หน้าจอเหรอ ตลก!

 

เอาล่ะ ที่อ่านมาก็มีทั้งข้อดี (ตรงไหนวะ หาก่อน) และข้อเสียของหนังที่ปะปนกัน โดยหากมองแบบ #โลกสวยตายละมึง แล้วล่ะก็เราก็อาจพบว่าหนังสอนให้เรารู้เท่าทันสื่อออนไลน์ ทั้งเรื่องความหลอกลวงของครีมเน็ตไอดอล หรือจริยธรรมในการทำธุรกิจออนไลน์  แต่ข้อคิดไหนก็ไม่โดดเด่นเท่า วันหลังอย่าดูหนังที่เอาเน็ตไอดอลมาแปะบนโปสเตอร์เรียกแขกเด็ดขาด