ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Shrek 4 Forever After เชร็ค 4 สุขสันต์นิรันดร (2010) [พากย์ไทย]

Shrek 4 Forever After เชร็ค 4 สุขสันต์นิรันดร (2010)
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังผจญภัย , หนังตลก

เรื่องย่อ : Shrek 4 Forever After เชร็ค 4 สุขสันต์นิรันดร (2010) [พากย์ไทย]

ชื่อภาพยนตร์ : Shrek 4 Forever After เชร็ค 4 สุขสันต์นิรันดร
แนว/ประเภท : Adventure,  Comedy,  Animation
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Mike Mitchell
บทภาพยนตร์ : Josh Klausner,  Darren Lemke
นักแสดง : Mike Myers,  Cameron Diaz,  Eddie Murphy
วันที่ออกฉาย : 20 May 2010
 
 
 
เชร็ค (พากย์เสียงโดย ไมค์ ไมเยอร์ส) กลายมาเป็นคุณพ่อที่แสนจะรักครอบครัว และแทนที่จะเสียเวลา กับการออกไปทำให้ชาวบ้านชาวช่องตกใจกลัวเหมือนในอดีต ยักษ์เขียวกลับอกกลับใจมาแจกลายเซ็นอย่างใจดีแทน แต่ในใจลึก ๆ เชร็คยังคงถวิลหาวันคืนเก่า ๆ ที่เขารู้สึกเหมือน ยักษ์ตัวจริงเสียงจริง และแล้ว เชร็คโดนจอมจ้อ รัมเพลสติลท์สกิน (พากย์เสียงโดย วอลท์ ดอร์น) หลอกล่อให้เซ็นสัญญา ซึ่งทำให้จู่ ๆ เชร็คก็พบว่าตัวเองอยู่ในนครฟาร์ฟาร์อะเวย์ที่ไม่เหมือนที่เคยเป็นในนครแห่งนี้ ยักษ์เขียวโดนตามล่า รัมเพลสติลท์สกิน กลายเป็นพระราชา ส่วน เชร็ค กับ ฟีโอน่า (พากย์เสียงโดย คาเมรอน ดิแอซ) ไม่เคยพบกันมาก่อน เอาละสิ ทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับ เชร็ค เท่านั้น ที่จะแก้ไขกลโกงของ รัมเพลสติลท์สกิน เพื่อช่วยเพื่อน ๆ ของเขา แย่งโลกใบเก่าของเขากลับคืนมา รวมถึงกลับมาทวงรักแท้และครอบครัวสุดที่รักคืนมาด้วย

 

Movie Review - 'Shrek Forever After' - Happily Ever After Ain't ...

IMDB : tt0892791

คะแนน : 6.3

รับชม : 25277 ครั้ง

เล่น : 12840 ครั้ง



 

ภาคนี้ได้ผู้กำกับ Mike Mitchell จาก Sky High เห็นชื่อผู้กำกับคงการันตีได้ว่าน่าจะทำมาดีใช่ไหมครับ เรามาเริ่มพูดถึงสิ่งเเรกเลยละกันนั้นคือ 3D เรื่องนี้ไม่ได้เป็น 3D ลวงโลกเเน่นอนครับ เขาตั้งใจจะทำมาตั้งเเต่เเรกเเล้ว ซึ่งผมเห็นเขาให้สัมภาษณ์ก็โม้กันใหญ่ บอกว่า "เรื่องนี้น่าตื่นเต้น เพราะมันเป็น 3D" อะไรประมาณนี้ ซึ่งเมื่อผมเข้าไปดู ผมว่ามันก็ไม่เท่าไหร่ (ถ้าอยากดูเเบบบ้านๆ ประมาณว่า ฉากทะลุจอ ประมาณนี้นะครับ) ไม่ค่อยมีฉากทะลุจอเข้ามาสักเท่าไหร่ เเต่ถ้าเรื่อง ภาพ นูน นั้นใช้ได้เลยครับ ภาพนูนดี ดูมี Layer ใช้ได้เลยครับ เรื่องนี้หลายคนบอกว่า ไม่ชอบตั้งเเต่ภาค 2 เเล้วซึ่งผมจำไม่ได้ละว่าภาค 2 เป็นยังไง จำได้เเต่ภาค 1 เเละ 3 ซึ่งก็ถือว่าดูเพลินๆ เเต่เมื่อมาดูภาคนี้ต้องบอกว่า...

 

 

ความสนุกในภาคนี้ขอบอกว่า ด้อย ลงไปอยากมากครับ คือเท่าที่ผมจำได้นะ ภาค 3 นี้ถือว่าดูเพลินใช้ได้ในระดับนึงนะครับ มันไม่ค่อยมี Scene น่าเบื่อสักเท่าไหร มาภาคนี้ผมไม่รู้นะครับ อยากบอกว่าตอนกลางเรื่องนี้มันเอื่อยได้อีกเลยนะครับ มุขมันเด็กมากๆ (เเต่ต้องขอบคุณคนเเปลซับ ซึ่งเราจะไปพูดกันตอนท้าย) เเต่บางมุขนี้ก็อดขำไม่ได้เลยละครับ เเต่มีน้อยครับ ผมถือว่าภาคนี้สมควรที่จะจบได้ละครับ เพราะถ้าสร้างไปกว่านี้ไม่รู้มันจะเอาเนื้อเรื่องอะไร + อาจจะยิ่งเน่าลงไปอีกก็ได้ ตามสไตล์หนังภาคต่อ เเต่ถ้าพูดถึงเรื่องพวกตัวละคร Animation นั้น ก็ต้องบอกว่า

ในภาคนี้ออกเเบบ Animation มาได้น่ารักดี โดยเฉพาะ พุช ที่มาในภาคนี้ตัวอ้วน ถือว่าเเนวคิดใช้ได้ เเต่ที่ใช้ไม่ได้คือ ไอตัวร้ายเนี่ย มันมาจากไหน จะบอกว่าต่อจาก ภาค 3 ก็น่าจะใช่มั้งครับ ส่วนที่อยากชมมากๆคือ คนเเปลซับไทย (ถ้าจำไม่ผิด ธนัชชา อะไรสักอย่างนะครับ) ซึ่งเเปลเข้ากับสถานการณ์บ้านเมืองได้ดีมาก มีฉากคุยกันกับดองกี้ประมาณว่า "อยากได้อะไรไหม" ซึ่งคนเเปลซับเเปลว่า "งั้นพี่ขอพารากอนคืนนะ" ซึ่งเเบบว่า 55555+ เเล้วมีอีกฉากคือ การที่เชร็คทำสัญญากับตัวร้ายนั้น มันมีข้อ ป.ล. ซึ่งเขาไม่ได้อ่าน ตัวร้ายจึงบอกว่า เจ้าลืมอ่านอะไรสักอย่าง คนเเปลซับ เชร็ค จึงเเปลว่า "เจ้าอย่ามาเหวง" อันนี้พูดไม่ออกครับ คือมันมีจริงๆนะครับ ฮาด้วย ชอบจริงๆ เอาไป 5 กะโหลก ครับ 555

เรื่องนี้ผมว่าเเนะนำคนที่ว่างๆนะครับ ไม่มีอะไรทำ อยากไปดูหนัง บรรเทิงใจ ก็ดีครับ เรื่องนี้ไม่ได้เเย่เข้าขั้นมากนัก เเต่คือมันเริ่มห่วยลง ความสนุกน้อยลง ประมาณนี้นะครับ สู้ภาคเเรกไม่ได้เลยด้วยซ้ำ คนรอบข้างผมก็ยังบอกว่าจะไม่ไปดูเพราะ ไม่ชอบตั้งเเต่ภาค 2 เเล้ว (ซึ่งหลายคนอยู่) เเต่ผมบอกอยากไปดูคลายเครียด ซึ่งก็ทำได้ในระดับนึง เอาสรุปสั้นๆเลยนะครับ "งั้นๆ" เพราะบางฉากเพลิน บางฉากเอื่อย เละกันไปมา ไม่ค่อยชอบภาคนี้เเหละ

 

 

ส่วนในสาระนั้น อย่างที่เห็นว่าค่าย Dreamwork ทุกทีนั้นจะชอบใส่สาระมาเเบบว่า "ใจเขาใจเรา" ประมาณนี้นะครับดูตัวอย่างได้เช่นพวก How To Train Your Dargon เเละพวก Monster vs. Aliens นะครับ เเต่เรื่องนี้ อย่างที่เห็นว่ามันไม่ค่อยมีอะไรเฝงมาสักภาคนั้น หนังเรื่องนี้พูดง่ายๆคือ "ตัวดูดเงินของ Dreamwork" นั้นเองครับ ประมาณเหมือน Ice Age ของ Fox. นั้นเเหละครับ ความสนุกอย่างที่บอกไปว่า งั้นๆ นั้นเเหละครับ อย่างที่ว่า ขอวกกลับมาเรื่อง 3D นิดนึงละกัน อย่างบอกว่าพอมาคิดๆดูเเล้วก็อยากให้ไปดู 3D เเหะ เพราะเขาก็ตั้งใจทำดีเหมือนกันนะ....

ส่วนในคนพากย์นั้น ค่าย Dreamwork นี้ช่วยพวกดาราตกอับได้อย่างมากเลย เพราะคนพากย์นำนั้นได้เเก่ ราชาเเห่งเจ๊ง นั้นคือ Mike Myers เเละ
Eddie Murphy 2 คนนี้ทำเรื่องอะไรก็เจ๊งไปหมด เเถมยังห่วยด้วย รายเเรกนี้ก็จำพวก The love Guru ส่วนรายที่ 2 นี้ ประมาณว่า Meet Dave เเต่เมื่อเอาทั้ง 2 คนนี้มารวมกันกลับไม่เจ๊ง (เพราะเป็นหนังเด็กหนิเนอะ) ถือว่าทำให้เขาอย่างน้อยก็มีหนังทำเงินสูงสุด Top 5 เกิน 2xx ล้าน $ ละกันนะ ส่วนของคนพากย์ใน ภาค นี้ไม่รู้จะวิจารณ์ยังไง เขาดัดเสียงได้ฮาดีอะ โดยเฉพาะ Eddie Murphy ที่ไม่เคยชอบเขาจากเรื่องไหน เเต่ชอบเสียงของเขาในเรื่องนี้ใช้ได้เลย

สรุปเเล้วคือหนังเรื่อง กับ ในสถานการณ์บ้านเมืองยังงี้ ดูโลด ได้เลยครับ 3D ไปก็ดี เเต่ค่าตั๋วเเพงหน่อย ถ้ารอ 3D ได้อยากให้รอดูหนัง 3D จำพวกอื่นที่ไม่ใช่ Animation มากกว่าเพราะมันจะได้เหมือนจริงเข้ามาอีก ถ้าถามว่าสนุกไหม ขอบอกว่า เฉยๆ ละกัน เเต่เเม่ผมคนนึงเเหละที่ หลับ ไปเลย...