ดูหนังออนไลน์
ค้นหาหนัง

Amélie

Amélie
Youtube Video

หมวดหมู่ : หนังตลก , หนังโรแมนติก

เรื่องย่อ : Amélie

ชื่อภาพยนตร์ : Amélie
แนว/ประเภท : Comedy,  Romance
ผู้กำกับภาพยนตร์ : Jean-Pierre Jeunet
บทภาพยนตร์ : Jean-Pierre Jeunet,  Guillaume Laurant
นักแสดง : Audrey Tautou,  Mathieu Kassovitz,  Rufus
วันที่ออกฉาย : 2001

 

 

เรื่องย่อ เอมิลี่ เป็นสาวเสิร์ฟชาวปารีส เธอพบกล่องเก็บข้าวของสมัยเด็กของใครคนหนึ่ง ซ่อนอยู่ใต้พื้นอพาร์ทเมนท์ที่เธอพัก เธอตัดสินใจส่งของกล่องนั้นคืนให้กับผู้ที่เป็นเจ้าของ โดยที่เธอไม่เปิดเผยตนเองให้เขาได้รู้จัก หลังจากนั้น เธอได้เห็นความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับชีวิตของเขา เหตุการณ์นั้นทำให้เอมิลี่เกิดแรงบันดาลใจที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของคนรอบตัวเธอให้ดีขึ้น เธอวางแผนการต่างๆนานา และทำให้ชีวิตของเพื่อนบ้านเปลี่ยนแปลงไปอย่างน่าอัศจรรย์ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น สำหรับคนที่ควรจะได้รับผลดีจากการกระทำของตนเอง แต่มีอยู่บ้างที่เลวร้ายลงหากคนผู้นั้นเป็นคนไม่ดี ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นโดยไม่มีใครรู้ จนกระทั่งวันหนึ่ง เธอได้พบกับชายหนุ่มชื่อ นิโน แล้วเอมิลีจะกล้าหาญพอที่จะทำให้สิ่งดีๆ เกิดขึ้นกับตนเองหรือไม่..?

 

Amélie (2001) - Photographic print for sale

IMDB : tt0211915

คะแนน : 8.3

รับชม : 44 ครั้ง

เล่น : 4 ครั้ง

ป้ายกำกับ : หนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ , ดูหนังออนไลน์ฟรี , ดูหนังออนไลน์ฟรีเต็มเรื่อง



 

 

Amélie สาวน้อยหัวใจสะดุดรัก เป็นเรื่องราวของ เอมิลี ปูแลง เด็กหญิงที่เติบโตขึ้นมาอย่างโดดเดี่ยว หลังจากที่พ่อของเธอคิดว่าเธอป่วยเป็นโรคหัวใจเต้นเร็วผิดปกติ ทำให้เธอไม่มีโอกาสได้ไปโรงเรียนและมีเพื่อนแบบคนอื่นๆ และต้องเรียนหนังสืออยู่กับแม่ที่มีอาการผิดปกติทางประสาทตื่นตัว กระทั่งแม่ได้เสียชีวิตไปอย่างอุบัติเหตุแปลกประหลาด ทำให้เธอต้องใช้ชีวิตแบบมีระยะห่างกับพ่อ และเมื่อโตขึ้นเธอตัดสินใจย้ายเข้าเมืองและเริ่มทำงานที่คาเฟ่เล็กๆ แห่งหนึ่ง

เอมิลี ดำเนินชีวิตไปอย่างเรียบง่ายไปวันๆ กระทั่งในวันที่เจ้าหญิงไดอาน่าสิ้นพระชนม์ เธอรู้สึกสะเทือนใจกับการสูญเสียในครั้งนี้และทำบังเอิญไปค้นพบกล่องสมบัติที่ซุกซ่อนเอาไว้ในห้องน้ำห้องเช่าของเธอ ภายในนั้นเป็นของสะสมของเด็กชายคนหนึ่ง ที่เชื่อว่าบัดนี้น่าเป็นชายวัยกลางคนไปแล้ว เธอจึงมุ่งมั่นทำความดี ด้วยการพยายามตามหาเจ้าของกล่องสมบัตินี้และตั้งใจจะนำสิ่งของชิ้นนี้ไปคืนให้กับเขา และเธอก็ได้พบความสุขของตัวเอง และอุทิศตัวเองในการมอบความสุขให้กับผู้อื่นเช่นนี้ต่อไป

 

Vrai succès populaire, "Amélie Poulain" était un film réac' pour la  critique de l'époque